શહેરના ખોખરા વિસ્તારમાં આવેલા હાટકેશ્વર પુલની માળખાકીય અખંડિતતા અંગેની ચિંતાઓ વચ્ચે, અમદાવાદ મ્યુનિસિપલ કોર્પોરેશન (AMC) એ વિવાદાસ્પદ પુલને તોડી પાડવા અને પુનઃનિર્માણ કરવાની જાહેરાત કરી છે.
આ પ્રોજેક્ટને શરૂ કરવા માટે, નાગરિક સંસ્થા બ્રિજના પુનઃનિર્માણ માટે બાંધકામ કંપનીઓ પાસેથી ટેન્ડરો આમંત્રિત કરવા માટે તૈયાર છે જ્યારે હાલના માળખાને સંપૂર્ણ રીતે તોડી પાડવામાં આવશે. ટૂંક સમયમાં ટેન્ડર પ્રક્રિયા શરૂ થવાની ધારણા છે.
2017 માં જાહેર ઉપયોગ માટે ઉદ્ઘાટન કરાયેલ, પુલની મુસાફરી પુનરાવર્તિત માળખાકીય દ્વારા અસ્તવ્યસ્ત થઈ ગઈ છે
આગામી પ્રક્રિયા હાલના પુલના વ્યાપક ડિકન્સ્ટ્રક્શન અને તેના સ્થાને નવા બાંધકામ માટે નવીન ડિઝાઇનની દરખાસ્તમાં વિવિધ કંપનીઓને સામેલ કરવા માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવી છે. પસંદ કરેલી કંપની વર્તમાન બ્રિજના કોઈપણ પિલરને જાળવી રાખવાની શક્યતાનું મૂલ્યાંકન કરશે અથવા સમગ્ર ડિમોલિશનની જરૂર છે કે કેમ. આ નિર્ણય કુદરતી રીતે પ્રોજેક્ટની ડિઝાઇન અને તેના અનુરૂપ ખર્ચને આકાર આપશે. મ્યુનિસિપલ કમિશનર એમ. થેનારસને આ વિકાસને લોકો સમક્ષ જાહેર કર્યો હતો.
હાટકેશ્વર બ્રિજને ઓવરઓલ કરવાનો નિર્ણય એક તપાસ સમિતિના તારણો અને પ્રતિષ્ઠિત IIT-રુરકી દ્વારા હાથ ધરવામાં આવેલા મૂલ્યાંકનથી થયો છે. આ પરીક્ષાઓને કારણે બ્રિજને જાહેર ઉપયોગ માટે માળખાકીય રીતે અયોગ્ય ગણવામાં આવ્યો, આખરે જૂન 2022માં તેને બંધ કરવાનો સંકેત મળ્યો.
કુલ આઠ સ્પાનનો સમાવેશ કરે છે, જેમાં મુખ્ય સ્પાન 42 મીટર છે અને બાકીના સ્પાન દરેક 33 મીટર છે, આ પુલ એપ્રિલ 2021 થી નોંધપાત્ર ગાબડા અને તિરાડોના અનેક ઉદાહરણોનો સામનો કરી ચૂક્યો છે. પુલની કોંક્રિટ સપાટીએ અનેક સ્થળોએ ડિટેચમેન્ટ સમસ્યાઓ દર્શાવી છે. , તાત્કાલિક હસ્તક્ષેપની આવશ્યકતા.
આગળની કાર્યવાહીમાં વ્યાપક અભિગમનો સમાવેશ થાય છે. ઘણી નિષ્ણાત સમિતિઓની સલાહ મુજબ, બ્રિજના સમગ્ર સુપરસ્ટ્રક્ચરને સંપૂર્ણ રીતે તોડી પાડવામાં આવશે અને ત્યારબાદ પુનઃનિર્માણ કરવામાં આવશે. આ નિર્ણાયક કાર્યો એકસાથે હાથ ધરવામાં આવશે, કાર્યક્ષમતા સુનિશ્ચિત કરશે અને વિક્ષેપને ઓછો કરશે. પુનઃનિર્માણના પ્રયાસ માટે થયેલ ખર્ચ બાંધકામ પ્રક્રિયા હાથ ધરનાર કંપની દ્વારા ઉઠાવવામાં આવશે.