59
વોલ્ટ ડિઝની કંપની અને રિલાયન્સ ઇન્ડસ્ટ્રીઝ લિ.એ ભારતમાં તેમની મીડિયા કામગીરીને મર્જ કરવા માટે બંધનકર્તા કરાર પર હસ્તાક્ષર કર્યા છે, બ્લૂમબર્ગ ન્યૂઝે આ વિકાસથી પરિચિત લોકોને ટાંકીને અહેવાલ આપ્યો છે.રિલાયન્સનું મીડિયા યુનિટ અને તેની આનુષંગિક કંપનીઓ મર્જ થયેલી એન્ટિટીના ઓછામાં ઓછા 61 ટકાની માલિકીની અપેક્ષા રાખે છે, બાકીની ડિઝની પાસે છે, એમ અહેવાલમાં ટાંકવામાં આવેલા લોકોએ ઉમેર્યું હતું.અત્યાર સુધીમાં, બેમાંથી કોઈએ પણ આ સોદા અંગે સત્તાવાર રીતે કોઈ નિવેદન બહાર પાડ્યું નથી. જો કે, સૂત્રોએ એમ પણ જણાવ્યું હતું કે અન્ય વિગતો સાથે કરાર પર હસ્તાક્ષર આ અઠવાડિયે જાહેર થવાની સંભાવના છે.તેઓએ ઉમેર્યું હતું કે ડિઝનીની અન્ય સ્થાનિક અસ્કયામતોને કેવી રીતે ફેક્ટર કરવામાં આવે છે તેના આધારે બંને કંપનીઓ વચ્ચેના હિસ્સાનું વિભાજન પછીના તબક્કે બદલાઈ શકે છે. નોંધનીય છે કે ડિઝની બ્રોડકાસ્ટ સર્વિસ પ્રોવાઈડર, ટાટા પ્લે લિમિટેડમાં લઘુમતી હિસ્સો ધરાવે છે, જે રિલાયન્સ દ્વારા કરવામાં આવી શકે છે. મીડિયા અહેવાલો અનુસાર હસ્તગત કરવાનું વિચારી શકો છો.
એકવાર સોદો સત્તાવાર બની જાય છે, તે દેશમાં એક પ્રચંડ મીડિયા એન્ટિટીની રચના તરફ દોરી જશે.ડિઝની માટે, તે છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં ભારતમાં જે પડકારોનો સામનો કરી રહી છે તે જોતાં તે ગેમ ચેન્જર બની રહેશે. સંપૂર્ણ હિસ્સો વેચવા અથવા સંયુક્ત સાહસ સ્થાપવા સહિતની આવક અને સબ્સ્ક્રાઇબર્સમાં મંદીનો સામનો કર્યા પછી કંપની તેના ભારતીય વ્યવસાય માટે વિકલ્પો શોધી રહી હતી.
બીજી તરફ, આ સોદો રિલાયન્સ માટે વિશ્વના સૌથી ઝડપથી વિકસતા મીડિયા અને મનોરંજન ઉદ્યોગમાં વધુ વિસ્તરણ કરવાનો માર્ગ મોકળો કરશે અને નેટફ્લિક્સ અને અન્ય સ્ટ્રીમિંગ દિગ્ગજોની પસંદ પર કબજો કરશે.વિલીનીકરણથી સેક્ટરમાં મોટા પાયે વિક્ષેપ ઊભો થવાની પણ ધારણા છે, ખાસ કરીને કારણ કે સોનીના ઈન્ડિયા યુનિટ અને ઝી એન્ટરટેઈનમેન્ટ એન્ટરપ્રાઈઝ વચ્ચેનું મીડિયા મર્જર મતભેદોને કારણે પડ્યું હતું.